Lạc vào xứ sở hoa với 6 địa điểm hot nhất Việt Nam mùa hè 2021

Chỉnh Sửa

Xuân qua, hạ sắp tới là thời gian những bông hoa đặc trưng của tháng ba nở rộ. Bạn không thể du lịch nước ngoài, đừng lo lắng vì du lịch trong nước vẫn có những địa điểm vô cùng thú vị. Hãy cùng Seahorse by Havi khám phá 6 địa điểm check in cực hot để hòa mình trong hương sắc của các loài hoa nhé!

1/ Đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận vùng Si Ma Cai

Si Ma Cai là một huyện biên giới phía Bắc, Việt Nam, cách thành phố Lào Cai khoảng 95km về hướng Đông Bắc. Truyền thuyết kể rằng, Sa Pa và Si Ma Cai là hai chị em sinh đôi. Cả hai lớn lên đều mang vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng. Si Ma Cai còn hoang vu và chưa phát triển, nhưng lại có những vẻ đẹp vô cùng kì diệu khiến dân phượt cứ nô nức về đây miệt mài tìm cõi mơ. 

Đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận vùng Si Ma Cai


Đến với Si Ma Cai mùa hoa mận trắng khi đất trời đang trong khoảnh khắc giao mùa, bạn sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên bởi sắc trắng phủ kín khắp các triền đồi, thung lũng. Hoa mận Tả Van ở đây khác hẳn các vùng khác, nở thành từng chùm to và trắng muốt tạo nên một nét rất riêng mà ai đi về cũng đều xao xuyến và thương nhớ.

Nằm cách trung tâm thị trấn Si Ma Cai tầm 6 km là thung lũng mận Mản Thẩn. Nơi đây nổi tiếng là vùng trồng mận nhiều nhất ở Si Ma Cai. Các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi một màu trắng trải ra khắp một thung lũng rộng lớn. Các bạn nên chọn thời điểm sáng sớm để vào Mản Thẩn, khi những giọt sương còn vương lại trên những bông hoa mận trắng muốt, cùng nhau ngắm nhìn những gốc mận dưới nắng sớm sẽ là một kỷ niệm các bạn không thể quên khi tới nơi đây.

Hướng dẫn đến Si Ma Cai

2/ Thưởng thức loài hoa núi rừng giữa lòng thủ đô Hà Nội

Giữa lòng thủ đô Hà Nội, những cây hoa ban đang bước vào mùa nở rộ trong sắc tím thơ mộng. Hoa Ban là một trong những loài hoa mang đậm đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, được đem về trồng nhiều ở công viên và một số tuyến đường hàng chục năm trước đây. Hoa ban với vẻ đẹp mộc mạc, hoang dã cùng hương thơm dịu dàng, nhè nhẹ khiến ai cũng không khỏi xao xuyến. Một số con đường có nhiều hoa ban nở: 

 

  • Con đường hoa ban - Sát cạnh AEOn Mall Long Biên - 27 Cổ Linh, Long Biên
  • Góc đường Võ Chí Công - đường lên cầu Nhật Tân
  • Con đường hoa ban - đường Bắc Sơn - Hoàng Diệu
  • Khu đô thị Nam Thăng Long , Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm
  • Con đường tới UBND xã Đại Áng, Thanh Trì
Khung cảnh nên thơ của một con phố nở đầy hoa ban

3/ Dạo chơi vườn cúc họa mi trái mùa ở Đà Nẵng

Tiết trời Đà Nẵng tháng ba đã bắt đầu xuất hiện những tia nắng ấm của những ngày chớm hè nhưng vẫn lưu lại chút gió se se lạnh của gió xuân. Chẳng cần phải đợi tới tháng mười một Hà Nội, tháng ba này, giữa lòng Đà Nẵng cũng đang chìm trong sắc trắng tinh khôi của loài hoa cúc họa mi. Hàng trăm bông cúc trắng tinh khiết, nhẹ nhàng xen lẫn sắc vàng của nhụy hoa tạo nên một vẻ đẹp mong manh, giản dị. Vườn hoa với 10 nghìn cây được Trung tâm Công nghệ sinh học nuôi trồng, nằm ở phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ  cách trung tâm thành phố khoảng 20’ đi xe và bắt đầu mở cửa từ  7h30’ - 17h30’ hàng ngày. Đặc biệt, du khách có thể đến tham quan và chụp ảnh hoàn toàn miễn phí.  Ngoài ra đến Đà Nẵng vào thời gian này bạn cũng đừng quên ghé thăm một số địa điểm khác và trải nghiệm ẩm thực nơi đây. 

Mơ mộng một chút cùng cúc họa mi

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 3N2Đ chỉ 380K/ đêm/ 2 khách

4/ Ngắm hoa cà phê nở trắng núi rừng Tây Nguyên

Tháng ba, hòa quyện vào khung cảnh núi rừng Tây Nguyên là mùi hương ngọt dịu của hoa cà phê, từ phía xa  từng chùm hoa nhìn y như những bông tuyết trĩu nặng trên cành. Trước khi nở, hoa có nét xanh nhạt nơi đầu búp rất đặc biệt, phải nhìn trực tiếp và cảm nhận bằng mắt thường mới thấy rõ sự đặc biệt khó tả đó. Từ những nét xanh nhạt nơi đầu búp rồi lộ dần một màu trắng xóa rực rỡ khi nở bung hết ra. Sẽ thật may mắn cho ai  bắt gặp được thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất bởi thời gian hoa cà phê khoe sắc ở mỗi tỉnh sẽ có chút khác biệt do chênh lệch về khí hậu nhưng thường có hai đợt nở, kéo dài từ tháng 2 đến cuối tháng 4 dương lịch, mỗi đợt nở kéo dài từ 7 – 10 ngày rồi sau đó cũng sẽ tàn khá nhanh và bắt đầu hình thành quả. 

Vẻ đẹp mộc mạc của hoa cà phê

5/ Ghé thăm đồi hoa bất tử Đà Lạt

Người ta thường nhắc nhớ đến mùa xuân  Đà Lạt với sắc hồng hoa đào, nhưng ít ai để ý rằng thời điểm này cũng là lúc hoa bất tử nở rộ. Hoa bất tử- loài hoa không bao giờ chết với sức sống mãnh liệt và bền bỉ- hoa tượng trưng cho một tình yêu vĩnh hằng, mãi mãi. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, phổ biến nhất là đỏ, trắng, cam, tím... mọc xen kẽ nhau tạo thành những mảng màu tươi tắn, ngập sắc xuân. Bạn chạy xe theo quốc lộ 20, cung đường về đồi chè Cầu Đất, tới ngay trạm kiểm lâm thì nhìn phía tay trái có tấm biển rừng hoa bất tử. Đi theo hướng dẫn là đến. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng google map cũng rất dễ dàng. Vườn hoa mở cửa từ 8h đến 17h mỗi ngày.  Nhà vườn phụ thu 20.000 đồng/người tiền chăm sóc bông, tặng kèm 1 chai nước lọc. Giữa đồi hoa bày trí vài tiểu cảnh nhỏ theo phong cách mộc mạc, cho bạn thoải mái tạo dáng.

 Lạc vào xứ sở thần tiên với đồi hoa bất tử

6/ Check in mùa hoa giấy phố biển Vũng Tàu

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 100 km nên thành phố biển Vũng Tàu rất thích hợp với các chuyến đi ngắn dịp đầu xuân mới. Đâu cần những kỳ nghỉ dài ngày, bạn chỉ cần 1 – 2 ngày cuối tuần là có thể khám phá được vẻ đẹp của mùa hoa giấy thành phố biển. Hoa giấy vốn có nhiều màu khác nhau nhưng ở thành phố biển, sắc hoa chủ đạo là màu trắng và đỏ hồng. Một màu thì nóng bỏng rực cháy, một màu thì thuần khiết và tinh khôi. Sự kết hợp ấy tạo nên những phông nền đẹp mà du khách chỉ cần đứng vào thôi là có ngay ảnh check in cực xịn. Thời điểm 4 – 5 giờ chiều là phù hợp nhất để “bấm máy”. Rủ rê ngay hội bạn thân hoặc người thương đến với Vũng Tàu để lưu  lại những bức hình nên thơ cùng sắc hoa giấy.

Lạc vào xứ sở thần tiên với đồi hoa bất tử

Một số địa điểm check in:

  • Dọc hai bên đường Hải Đăng - Núi Nhỏ
  • Đường vào làng Bình An
  • Giàn hoa giấy trên đường Mạc Thanh Đạm, gần Cao Hotel (số 179 Thùy Vân)

Mỗi bông hoa đều là kết tinh đặc biệt của tạo hóa, Seahorse by Havi hy vọng với những địa điểm chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn - những người yêu hoa, yêu du lịch Việt Nam đã tìm ra được địa điểm phù hợp với mình và bắt đầu tháng ba với cuộc sống tràn ngập màu sắc.

-------
Seahorse Hostel & Bar by Havi
Địa chỉ: 07 Nguyễn Thái Học, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Số điện thoại: 02363 272 888
Email: [email protected]


Seahorse Hotel & Office by Havi
Địa chỉ: 29 Yên Bái, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Số điện thoại: 02363 589 888
Email: [email protected]