Tìm kiếm văn phòng làm việc vẫn luôn là một vấn đề nan giải đối với tất cả doanh nghiệp. Ngoài những điều cơ bản phải lưu ý khi thuê văn phòng thì chúng ta vẫn nên lập ra một kế hoạch rõ ràng và chi tiết nhất có thể khi đi thuê văn phòng. Điều này giúp chúng ta tránh phải đối mặt những tình huống khó xử. Trong bài viết này, Seahorse sẽ cung cấp những điều cần lưu ý khi quyết định chọn văn phòng cho thuê đến bạn.
Đừng để ý quá nhiều về chi phí
Chắc hẳn, đối với hầu hết doanh nghiệp khi tìm kiếm văn phòng cho thuê hầu như sẽ ưu tiên quan tâm đến giá thuê văn phòng. Tất nhiên chi phí là điều cần thiết phải đặt ra đầu tiên nhưng chúng ta vẫn cần có một cái nhìn tổng thể để đưa ra quyết định chọn một văn phòng hoàn hảo và đạt chuẩn nhất.
Nếu chúng ta chỉ quan tâm và chỉ chọn những văn phòng với giá thuê đúng với mong muốn ban đầu của mình mà không quan tâm gì về những yếu tố như: Tổng những chi phí đã được bao gồm vào trong giá thuê hay chưa thì sẽ không thể có cái nhìn tổng quan và chính xác được. Chúng cần lưu ý và quan tâm về những chi phí dưới đây:
- Phí dịch vụ
- Phí gửi xe, phí điện khu vực chung, phí tạp vụ
- Tiền điện điều hòa
- Tiền điện tiêu thụ của văn phòng
- Chi phi làm ngoài giờ tại tòa nhà (nếu có)
- Thuế VAT
Chỉ đặt cọc khi kiểm tra điều khoản hợp đồng rõ ràng
Tâm lý chung của tất cả chúng ta là khi đã thích và tâm lý sợ bị vụt mất cơ hội thuê căn nhà ưng ý này nên sẽ quyết định cọc ngay để giữ phần chắc chắn. Tuy nhiên trong thời đại có nhiều rủi ro như hiện nay, để chắc chắn bạn vẫn nên chỉ cọc khi kiểm tra điều khoản hợp đồng rõ ràng. Vì chúng ta đang ở vị trí là thuê văn phòng làm việc lâu dài, nên chúng ta cần đọc chính xác hợp đồng để không bỏ qua bất kỳ yếu tố nào phát sinh trong hợp đồng dẫn đến những tình huống mất cả chì lẫn chài.
Đây là một lưu ý rất quan trọng, trong kinh doanh dù là thuê bất động sản chúng ta luôn luôn kiểm tra hợp đồng thật kỹ trước khi quyết định cọc tiền ra nhé!
Hỏi rõ ràng những tiêu chí về làm ngoài giờ
Như đã đề cập thì chi phí làm ngoài giờ cũng là một trong những chi phí sẽ phát sinh nếu doanh nghiệp thường xuyên làm ngoài giờ quy định. Vì vậy, doanh nghiệp cần tìm hiểu và tính toán thật kỹ để đưa ra hướng giải quyết trước khi đã ký hợp đồng mới phát hiện chi phí này.
Những cách tính chi phí ngoài giờ thường được tính hiện nay bao gồm 3 cách:
- Tính theo văn phòng:
Ví dụ: 200.000 VNĐ/ văn phòng/ giờ
- Tính theo diện tích thuê văn phòng:
Ví dụ: $0.05/ m2/ giờ * diện tích thuê văn phòng
- Tính theo thiết bị sử dụng
Bạn có thể trao đổi với chủ tòa nhà để đưa ra hướng giải quyết nếu doanh nghiệp thường xuyên tăng ca ngoài giờ. Sẽ có nhiều tòa nhà không tính phí tăng ca ngoài giờ, tuy nhiên chúng ta vẫn nên chuẩn bị sẵn sàng và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, không bị dồn vào thế bị động.
Đàm phán phí ngoài giờ dựa trên diện tích
Trong 3 cách thường được áp dụng tính khi doanh nghiệp làm thêm ngoài giờ thì phí ngoài giờ tính trên diện tính thường được áp dụng. Để giải thích dễ hiểu thì phí ngoài giờ tính trên diện tích chính là: $/m2/h * Diện tích thuê văn phòng; hiểu đơn giản chủ tòa nhà sẽ đưa ra đơn giá trên mỗi m2 khi bạn làm thêm giờ. Đây là cách tính có lợi nhất đối với doanh nghiệp.
Ví dụ như: Bạn thuê văn phòng 50m2, văn phòng thường tăng ca thêm 1 tiếng, giá làm thêm ngoài giờ của tòa nhà là 0.02$/m2. Vậy thì bạn cần phải trả: 0.02*50= 1$, đây là tính theo 1m2/h, nếu diện tích văn phòng của bạn rộng thì bạn có thể đàm phán với chủ tòa nhà để nhận ưu đãi. Nếu tòa nhà tính theo toàn diện tích, ví dụ như bạn thuê văn phòng có diện tích là 100m2, chi phí làm ngoài giờ của toàn bộ văn phòng là 200.000 VNĐ/sàn/giờ, thì bạn hãy đàm phán lại để giảm chi phí xuống.
Đấy chính là lý do ban đầu Seahorse có đề cập, việc giá thuê văn phòng quan trọng nhưng hãy tính tổng chi phí phát sinh để so sánh những lợi ích về lâu về dài.
Xin thêm ưu đãi phí ngoài giờ
Thực ra mà nói, không phải tòa nhà cho thuê văn phòng nào cũng đều tính thêm phí làm thêm ngoài giờ. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn những văn phòng không tính phí làm thêm giờ nếu đặc trưng của doanh nghiệp bạn thường phải tăng ca.
Đối với những tòa nhà áp dụng chính sách tính thêm phí khi làm thêm ngoài giờ thì hãy cố gắng đàm phán với chủ nhà để nhận thêm ưu đãi. Bạn hãy tự tin và thoải mái đàm phán vì đấy là quyền lợi của chúng ta, hãy cố gắng đạt được mức tối đa nào đấy để đôi bên được thoải mái và tự tin làm việc lâu dài với nhau. Xác định cách tính phí làm thêm giờ của tòa nhà rồi đưa ra hướng giải quyết có lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm hiểu thật kỹ về tòa nhà cho thuê văn phòng
Thông tin nên lưu ý tiếp theo chính là những thông về tòa nhà. Mặc dù, hầu như chúng ta đều sẽ biết nhiều thông tin chung của tòa nhà thông qua các trang cho thuê văn phòng nhưng cần khai thác nhiều thông tin khác. Dưới đây là những thông tin cần hỏi và tìm hiểu về tòa nhà:
Diện tích mặt bằng/ văn phòng cho thuê trống tại tòa nhà
Một trong những thông tin có thể thường bị lãng quên chính là thông tin về diện tích những căn văn phòng khác thuộc tòa nhà. Thông thường nếu tòa trống nhiều diện tích cho thuê văn phòng thì bạn có thể đàm phán và thương thảo với chủ tòa nhà để được nhận ưu đãi. Nếu tòa nhà còn ít diện tích cho thuê thì hơi khó khăn nhưng bạn vẫn có thể thương thảo để nhận ưu đãi (ít nhất là vẫn có).
Văn phòng cho thuê hoặc tòa nhà đã trống lâu hay chưa?
Thông tin về tòa nhà cần khai thác hoặc tự chủ động tìm hiểu chính là văn phòng hoặc tòa nhà cho thuê này đã trống lâu hay chưa? Vì cơ bản nếu văn phòng cho thuê bỏ trống quá lâu sẽ có nhiều nguyên nhân và bạn cần phải tìm hiểu liệu rằng nguyên nhân thực sự là gì.
Ngoài ra, nếu tòa nhà hoặc văn phòng cho thuê bị bỏ trống điều này tác động trực tiếp đến chủ tòa nhà. Nếu vậy bạn cũng có thể lấy làm tiền đề để thương lượng với chủ nhà về chi phí thuê, để nhận được ưu đãi hoặc giảm giá thuê xuống mức mong muốn. Đây thực sự sẽ là thông tin hữu dụng cần được tìm hiểu kỹ.
Nếu được hãy tìm hiểu thời gian thuê trung bình của các văn phòng cũ
Tỷ lệ thay đổi người thuê liên tục của văn phòng phòng đấy hoặc tòa nhà đấy cũng là thông tin nên tìm hiểu. Nếu tỷ lệ dịch chuyển quá cao, tỷ lệ chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng cầu thì sẽ là một vấn đề, cần tìm hiểu xem nguyên nhân chính là từ doanh nghiệp hay liên quan đến chủ tòa nhà.
Giá thuê và chi phí khác của các tòa nhà trong cùng khu vực
Việc tổng hợp giá thuê văn phòng của các tòa nhà trong cùng khu vực để đối chiếu từ đấy có căn cứ để thương thảo với chủ tòa nhà để giảm giá thuê nếu giá thuê văn phòng đấy cao hơn so với mặt bằng chung.
Seahorse Signature - Tòa nhà được vận hành bởi thương hiệu Haviland House
Haviland House quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi làm việc với phương châm “Tận tâm - Tận tình”, nỗ lực không ngừng rà soát thị trường cho thuê văn phòng và cung cấp các dịch vụ tiện ích tốt cho khách hàng đang loay hoay tìm kiếm văn phòng nói riêng cũng như hệ thống khách sạn/ căn hộ nói chung.
Những tiện ích mà Haviland House cung cấp đến với khách hàng:
-
Cung cấp dịch vụ sử dụng phòng họp cho các cuộc họp và sự kiện.
-
Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng và các giải pháp để giúp khách hàng của Haviland House.
-
Cung cấp văn phòng có vị trí khu vực trung tâm, vị trí đẹp với nhiều tiện nghi như nhà hàng, cửa hàng, quán cafe.
-
Mức giá phù hợp và giá tốt đối với khách hàng đang tìm kiếm văn phòng cho thuê Đà Nẵng.
-
Hỗ trợ khách hàng thuê văn phòng thông qua việc cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về thị trường văn phòng cho thuê tại địa bàn Đà Nẵng.
-
Hỗ trợ khách hàng trong vấn đề hợp đồng thanh toán hay kết thúc hợp đồng.
-
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Haviland để nhận được tư vấn và cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích về văn phòng cho thuê. Hãy tìm đến với Haviland để được trải nghiệm một không gian làm việc lý tưởng, mang lại nhiều thành công mới cho doanh nghiệp.
Khởi hành cánh buồm ra khơi cùng Haviland
Liên hệ hotline: 1900 23 23 43 để nhận được tư vấn miễn phí từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp tại Haviland
Hoặc liên hệ các SĐT:
0905 847 851
0981 643 143
0905 714 017